Nhiều ngân hàng ở việt nam ngày càng chú trọng dịch vụ online

Đất nước ta đang bước dần trong thời đại công nghệ internet đang phát triển, nhiều ngân hàng Internet hóa ngân hàng, tiếp cận, giúp khách hàng dễ dàng tiện lợi hơn khi thanh toán hay giao dịch trên mạng một các nhanh gọn, mà không cần đến ngân hàng.

Hiện nay theo xu hướng “Internet hóa ngân hàng” vẫn tiếp tục được đẩy mạnh tại Việt Nam khi nhịp sống ngày càng bận rộn và công nghệ liên tục phát triển.


Nhiều ngân hàng ở việt nam ngày càng chú trọng dịch vụ online

Tại Việt Nam, ngân hàng điện tử (Internet Banking và Mobile Banking) đang là tâm điểm trong ngành. Sau giai đoạn sơ khai, các nhà băng cần nỗ lực để bắt kịp nhu cầu của người dùng hiện đại.

Tiềm năng của “ngân hàng số”

Ở Việt Nam, yếu tố thuận lợi để dịch vụ online của các ngân hàng phát triển nhanh chóng là sự phổ biến của Internet cũng như smartphone. Tính đến cuối năm 2015, số lượng người dân sử dụng Internet chiếm đến 43% và cả nước có hơn 130 triệu thuê bao điện thoại di động.

Theo số liệu của Bộ Công thương, 10 triệu người Việt Nam sử dụng máy tính hoặc máy tính bảng để truy cập Internet với thời lượng 5h/ngày. Như vậy, mỗi ngày gần nửa số dân sử dụng Internet. Đây chính là cơ hội để ngân hàng đẩy mạnh Internet Banking.

Công ty kiểm toán độc lập Ernst & Young Việt Nam (EY Việt Nam) từng nhận định, từ khái niệm Internet Banking được nhắc đến 5 năm trước, ngân hàng điện tử gần đây đã trở thành tâm điểm phát triển của ngành. Còn theo thống kê của VISA vào năm 2015, 70% người dùng Internet Việt Nam có giao dịch điện tử qua mạng hoặc điện thoại di động.

Rõ ràng, tiềm năng để ngân hàng đẩy mạnh dịch vụ online tại Việt Nam là rất lớn. Nhu cầu, thói quen người dùng và cơ sở vật chất đều thuận lợi.

Người dùng cần gì ở ngân hàng số?

Trong bối cảnh tất cả ngân hàng buộc phải bắt kịp xu hướng “Internet hóa”, dịch vụ nào đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng thì đương nhiên được khách hàng lựa chọn và tin dùng. Xuất phát điểm của người dùng Internet Banking thường là vì tiện lợi và tiết kiệm chi phí.

Chị Khánh Phương, nhân viên văn phòng chia sẻ: “Công việc bận rộn khiến tôi rất ngại thu xếp thời gian đến vay vốn ngân hàng giao dịch chuyển tiền, gửi tiết kiệm. Nhưng khi sử dụng M-Banking của Maritime Bank, tôi chỉ cần dùng máy tính hay điện thoại để giao dịch, tiện lợi và tiết kiệm thời gian hơn nhiều”.

M-Banking của Maritime Bank được khách hàng tin dùng.
Tuy nhiên, để giữ chân khách hàng, ngân hàng điện tử cần phải mang lại đa tiện ích. Ví dụ như M-Banking do Maritime Bank cung cấp, dịch vụ này cho phép chuyển tiền cùng hoặc khác hệ thống ngân hàng, thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại đến gởi/tất toán sổ tiết kiệm online, dịch vụ thẻ, đăng kí vay vốn... Nhờ vậy, chỉ cần thao tác trên máy tính hay thiết bị di động có kết nối Internet, người dùng dễ dàng thực hiện hầu hết giao dịch ngân hàng.

“Bản thân tôi nhiều lần bị cắt điện, cúp nước vì không có thời gian đi thanh toán hóa đơn. Từ khi thanh toán qua M-Banking, tôi đều xử lý hầu hết các khoản tiền này ngay khi ngồi trong văn phòng. Chỉ một phút là xong, dễ dàng và tiện lợi”, chị Huỳnh Hoa, một cán bộ văn phòng cho biết.

Maritime Bank miễn phí hầu hết dịch vụ M-Banking (truy vấn số dư, chuyển khoản, thanh toán các hóa đơn, nạp tiền điện thoại, dịch vụ thẻ, vay ngân hàng...; gửi tiết kiệm trực tuyến còn có lợi hơn về lãi suất so với gửi tại quầy). Đây cũng là kênh giao dịch hiện đại được khách hàng ưa chuộng nhờ những tiện ích vượt trội. Đáng lưu ý, giao diện của M-Banking đơn giản, thân thiện, phù hợp với nhiều đối tượng; mật khẩu bảo mật 2 lớp đảm bảo an toàn.
Theo nguồn tin ngân hàng
Cực HOT DỊCH VỤ VAY VỐN HOTLINE 0906 670 947

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét